Warning: sprintf(): Too few arguments in /www/wwwroot/newsdemomb101.com/wp-content/themes/mahalo/assets/lib/breadcrumbs/breadcrumbs.php on line 252

เลือกตั้ง 2566 – เปิดใจ! อภิสิทธิ์ เว้นวรรคอีกสมัยไม่กลัวเอ้าท์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่กังวลและไม่ได้สนใจ ว่าหากหายไปจากวงการเมือง นาน 8 ปี แล้วทำให้หลุดจากวงโคจรไปหรือไม่ พร้อมย้ำจุดยืนเดิมว่า จะเล่นการเมืองพรรคเดียว อยู่กับประชาธิปัตย์ต่อไป เมื่อตอนนี้แนวทางไม่ตรวจกันก็ทำให้ตัดสินใจลดบทบาทตัวเองลง

ส่วนตัว มองว่าเป็นเรื่องปกติของสถาบันการเมือง ที่หากมีแนวทางตรงกันก็ทำงานร่วมกัน หากช่วงไหนแนวทางต่างกัน ก็ให้ผู้บริหารพรรคทำหน้าที่ไป

เลือกตั้ง 2566 : เปิดคุณสมบัติ ลักษณะต้องห้ามของ ส.สคำพูดจาก สล็อต777. มีอะไรบ้าง

“เพื่อไทย” เปิดตัว “อ๋อม สกาวใจ” ลง ส.ส.เขตสะพานสูง

นายอภิสิทธิ์ ไม่ปฏิเสธว่า ตอนนี้ แนวความคิดของตัวเอง มีส่วนที่ไม่ตรงกับพรรคอยู่ ทำให้ ตัดสินใจ เว้นวรรคตัวเองต่อ เหมือนที่ทำตั้งแต่ 4 ปีก่อน

แต่ในฐานะสมาชิกพรรค ก็จะช่วยพรรคหาเสียง เท่าทีทำได้ คำตอบนี้ทำให้มั่นใจได้ว่า เราจะได้เห็น นายอภิสิทธิ์ เดินช่วยผู้สมัครพรรค หาเสียง เหมือนที่ไปช่วย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง หาเสียงในพื้นที่ คลองเตย

แต่บทบาทการขึ้นเวทีปราศรัย มีแนวโน้มว่าจะไม่ได้เห็น เพราะ ตัวนายอภิสิทธิ์ยอมรับว่า จุดยืนตัวเองกับพรรคตอนนี้อาจต่างกัน หากขึ้นเวทีปราศรัยอาจทำให้ประชาชนสับสนเรื่องแนวทาง

เมื่อถามว่า อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์หลายคน ย้ายไปจากพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค มองอย่างไรนายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่า ก็ใจหาย แต่ไม่ได้แปลกใจอะไร เพราะ พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคการเมืองใหม่ การจะมีสมาชิกพรรคก็ต้องเป็นกลุ่มก้อนเดียวกันในพรรครัฐบาล รวมถึงมีโอกาสคุยกับเพื่อนส.ส.หลายคนก่อนย้ายพรรคไป ก็พบว่า มีหลายคนอึดอัดใจหลายอย่างทำให้ต้องตัดสินใจย้ายพรรค

เมื่อถามถึงภาพรวมการเมือง นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่า พรรคเพื่อไทย จะได้ส.ส.มากที่สุดในการเลือกตั้งปี 2566 ส่วนพรรคการเมืองอื่น ตั้งแต่อันดับ 2 ลงมา มีโอกาสได้ส.ส.ต่ำกว่า 100 ที่นั่ง

Previous post เศรษฐา อิงตัวเลข สศช. ชี้ เศรษฐกิจวิกฤตจี้แบงก์ชาติลดดอกเบี้ย
Next post เลือกตั้ง 2566 – “นิด้าโพล” คาดเพื่อไทยกวาด ส.ส.นำโด่ง 164-172 คน